Lễ hội rước đèn trung thu Tuyên Quang Top 12 quán cafe đẹp

 Đến lịch lại tổ chức, năm sau to hơn rực rỡ hơn năm trước là đặc trưng của Lễ hội Trung thu Tuyên Quang – nơi được mệnh danh là thủ phủ của những đèn  trung thu khổng lồ. Đây là lễ hội rước đèn lớn nhất cả nước được tất cả mọi người mong chờ nhất trong năm, đặc biệt là các em thiếu nhi.

le-hoi-trung-thu-tuyen-quang-2023

Mô hình đèn trung thu diễu phố

Bước vào cuối tháng 6 Âm lịch các mô hình đèn trung thu thường được diễu hành qua một số tuyến đường chính của thành phố Tuyên Quang như đường Bình Thuận, Đường Quang Trung ít hơn là đường Tân Trào. Khi đến chính hội thì các tuyến đường chính của thành phố đều tràn ngập xe mô hình đèn.

Có 2 cách để bạn thưởng thức không khí vui nhộn của lễ hội từ những bản nhạc phát ra bởi nhiều chiếc đèn khổng lồ và thưởng lãm ngắm nhìn hay chụp ảnh kỉ niệm với những mô hình đèn. Một là ngồi tại quán cafe đẹp ở tuyên quang, với vị trí gần đường lớn nơi đèn đi qua thưởng thức đồ uống một cách thảnh thơi nhất để lánh bớt không khí nóng nực của mùa hè còn vương lại, hai là bạn ngồi trên xe và diễu hành theo đoàn người rước đèn.

Đọc bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về lễ hội này và biết được quán cà phê có view đẹp và đồ uống ngon để khám phá lễ hội. Mời bạn theo dõi các phần tiếp theo bên dưới;

Lễ hội rước đèn trung thu ở Tuyên Quang

  • Các mô hình đèn trung thu rước ở Tuyên Quang với rực rỡ màu sắc nối đuôi nhau diễu hành thường bắt đầu trước Rằm tháng 8 khoảng 3 – 4 tuần lễ, đây là khoảng thời gian một bộ phận người dân, các tổ dân phố đã làm xong đèn đã đưa những cỗ xe đèn khổng lồ diễu phố vừa là phục vụ các cháu thiếu nhi giải trí vừa là để chạy thử nghiệm.

hinh-anh-trung-thu-tuyen-quang

Chưa chính thức mùa lễ hỗi nhưng các con phố đã nhộn nhịp

  • Theo kinh nghiệm nếu có ý định du lịch Tuyên Quang đúng dịp Rằm trung thu thì bạn nên đặt phòng trước khoảng một tháng rưỡi đến hai tháng, trong khoảng thời gian một tháng trước lễ hội đã khó đặt phòng rồi. Khách sạn Mường Thanh grand Tuyên Quang là khách sạn cao đẹp nhất của thành phố, vị trí của nó cũng khá đắc địa chỉ cần đi bộ vài chục m đã ra đến các địa điểm là trung tâm của lễ hội như quảng trường Nguyễn Tất Thành, đường Bình Thuận, đường Tân Trào nơi các đoàn xe đèn kéo qua đông nhất.
ruoc-den-trung-thu-tuyen-quang-ngay-13-8-2023

Rước đèn trung thu

  • Khoảng thời gian trước Rằm thì đường phố sẽ thoáng đãng hơn chính hội, đi lại ăn uống cũng thoải mái hơn bởi các đám rước đèn từ khác các con phố trở theo trẻ nhỏ, phụ huynh, thanh niên “xung kích” với đủ dụng cụ kèn trống loa đài với các thể loại vũ diệu dân vũ dân gian đến các bài nhạc “quẩy” thần thánh vẫn chưa đông như nêm cối.
  • Lễ hội rước đèn trung thu Tuyên Quang khởi nguồn từ sự tự phát của người dân bắt đầu từ những năm 2000- 2004, lúc đầu người dân chỉ muốn làm một chiếc đèn lớn hơn để các cháu thiếu nhi đi rước theo đoàn, lúc đầu chỉ là rước bộ.
  • Về sau, các mô hình đèn càng ngày càng lớn hơn nên việc kéo rước nặng nhọc và cần người lớn đi cùng nhiều nơi bắt đầu chế những chiếc xe chở đèn từ những bộ phận của ô tô cũ cho các cháu lên vừa tăng thêm phần thích thú cho các cháu vừa tiết kiệm công sức. Và cứ thế mô hình đèn ngày càng được cải tiến sao cho to hơn đẹp hơn cầu kỳ hơn.

Trung thu Tuyên Quang tổ chức ở đâu

  • Nơi tổ chức trung thu ở Tuyên Quang của Tỉnh là Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Tại đây sẽ có lắp đặt sân khấu và tổ chức tập hợp mô hình đèn diễu hành trong chính hội.

Trung thu diễn ra tại quảng trường năm 2022

  • Trong năm 2023 này Lễ Hội Thành Tuyên sẽ diễn ra liên tục trong các ngày từ 20/9 đến ngày 27/9, cùng với sự kiện này là Chương trình quảng bá du lịch “Qua những miền di dản Việt Bắc”.
  • Lần này ngoài các địa phương thuộc tỉnh Tuyên Quang còn các sự góp mặt của các đoàn thuộc 6 tỉnh Việt Bắc, tỉnh Bình Thuận và hai địa phương của 2 nước có quan hệ hợp tác với tỉnh là tỉnh Xiêng Khoảng của Lào, tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc.

Tại đường Bình Thuận

  • Còn trung thu những nơi khác của các tầng lớp quần chúng nhân dân, thanh niên, thiếu nhi..vv diễn ra tại các trục đường phố lớn của thành phố như đường Bình Thuận, đường Quang Trung, đường Tân Trào, đường 17/8 (tuyến đường đi qua quảng trường). Các đoàn xe đèn, mô hình diễu hành qua các con phố thường bắt đầu từ 19h tối đến 22h.

Các chương trình Trung thu Tuyên Quang 2023

  • Chương trình rước đèn tại Tuyên Quang năm 2023 hay Lễ hội thành Tuyên năm 2023 chính hội được tổ chức từ ngày 20/9 đến ngày 27/9/2023 tại TP Tuyên Quang. Nơi tập chung các mô hình đèn và diễn ra các hoạt động văn nghệ quảng bá du lịch diễn ra tại quảng trường Nguyễn Tất Thành ngay gần khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang và cửa hàng trang sức đá phong thủy iGem.
  • Như các năm thì tầm trung tuần tháng 7 mặc dù đèn chưa hoàn thiện nhưng vào tối cuối tuần hay hôm thời tiết đẹp cũng đã có một số đèn được diễu phố nhưng năm nay dù chưa tới Lễ hội rước đèn trung thu Tuyên Quang năm 2023, mới cuối tháng 6 âm lịch người dân Tuyên Quang đã hứng khởi có những mô hình đèn hình Rồng rước qua các con phố.

Mô hình đèn rồng năm 2023

Chi tiết các hoạt động của lễ hội như sau:

Lễ Khai Mạc Du lịch

  • Bắt đầu lúc 20h10, ngày 22/9/2023 (thứ Sáu, ngày 08/8 Âm lịch). Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV tại Tuyên Quang và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 ở địa điểm quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

Lễ khai mạc rước đèn

  • Bắt đầu từ 20h10′ ngày 23/9/2023 (thứ Bảy, ngày 9/8 Âm lịch) là chương trình Đêm hội Thành Tuyên. Vẫn tại địa điểm quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

Hội chợ Thương mại – Du lịch tỉnh năm 2023

  • Tại đường Chiến thắng Sông Lô, phường Tân Quang tổ chức hội chợ với sự tham gia của khoảng 200 gian hàng diễn ra từ ngày 20/9 – 27/9/2023

Chương trình Lễ hội bia Hà Nội năm 2023 và “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt”

  • Diễn ra trong 3 ngày Từ ngày 22/9 đến ngày 24/9/2023 tại địa điểm Sân Trung tâm Văn hóa – Thể thao, Thanh thiếu nhi tỉnh trên đường Nguyễn Văn Linh (bờ hồ đài tưởng niệm)

Hình ảnh trung thu tuyên quang

Một số hình ảnh mới nhất  về hoạt động rước đèn quanh thành phố

Cỗ xe – đèn độc đáo tất cả thân xe cũng chính là chiếc đèn nhiều người có thể ngồi bên trong

Mô hình đèn được làm ra bởi những bàn tay tài hoa

Rước đèn trung thu sớm

Hình ảnh trung thu mới nhất tại Tuyên Quang

Quán cafe đẹp ở tuyên quang

Nếu bạn đang đã hoặc sắp có ý định du lịch mảnh đất Tuyên Quang “Thủ đô kháng chiến” giàu truyền thống lịch sử cách mạng và xem Lễ hội rước đèn trung thu Tuyên Quang thì bạn có thể tham khảo một số quán cà phê có tầm nhìn thuận lợi nhất để xem rước đèn trung thu cũng như quán tọa lạc tại những vị trí đẹp của thành phố được nhiều người đánh giá có đồ uống ngon.

Mỗi người một góc nhìn một cách cảm nhận, không lời văn nào có thể mô tả hết những cái hay cái dở điều đẹp đẽ nét chưa đẹp, tất cả đều cần trải nghiệm. Dưới đây là những quán cafe Tuyên Quang nổi bật

Cà Phê Feline

  • Feline nằm tại số 126 Đường Bình Thuận P. Tân Quang là con đường đông vui nhộn nhịp nhất vào dịp trước trong và sau lễ hội rước đèn trung thu Tuyên Quang, quán nằm vào khoảng giữa của con đường có 2 tầng với thiết kế hiện đại tầng một với mặt tiền có cửa kính rộng sát quầy pha chế bày bàn ghế gần đường nên bạn sẽ được trải nghiệm hết sự nhộn nhịp của phố xá khi những cỗ xe đèn đi qua.

Tầng 1

Tầng 2

  • Nếu muốn sự thư giãn bớt náo nhiệt hơn bạn có thể lên tầng hai với cầu thang ở cuối quán, nhâm nhi những món đồ uống như trà sữa trà hoa quả cafe bạc sỉu nhìn xe đèn qua lớp cửa kính rộng thoáng.
  • Điện thoại của quán: 0965161315

Cielo Coffee And Ice Cream

  • Đối diện với Feline là quán Cielo với không gian rộng rãi hơn một chút với một thiết kế đẹp nhiều góc chụp đẹp, đồ uống ngon rất đa dạng có cả những món ăn vặt mà nhiều bạn trẻ thích.
  • Quán tọa lạc tại nhà 51 đường Bình Thuận, TP. Tuyên Quang.
  • Hotline: 0944484434

Cafe Lâm Thu

Là một trong những quán cà phê lớn được mở đầu tiên gần quảng trường Nguyễn Tất Thành, trên trục đường 17/8 với vị trí đắc địa hiếm có, quán Lâm Thu vẫn luôn có một vị thế độc đáo trong lễ hội Trung thu Tuyên Quang, với mặt tiền rộng có nhiều chỗ để ô tô cùng với tầm nhìn thoáng có thể chiêm ngưỡng hết các cỗ xe đen diễu hành qua quảng trường nên trong những ngày lễ hội các bàn của quán luôn chật kín, nếu muốn có một chỗ ngồi tốt bạn nên ra quán sớm.

Cà phê Lâm Thu

Quán có vị trí rất gần quảng trường

MY COFFEE

Sát cạnh với Cà phê Lâm Thu là quán MY COFFEE cũng có vị trí đẹp không kém, đội ngũ nhân viên thân thiện, phục vụ nhanh quán có cà phê Trung Nguyên số 8 khá ngon.

Ngồi trong quán có thể phóng tầm mắt ra quảng trường

Cà phê My Coffee.

Bebari Coffee

Bebari Coffee nằm bên bờ hồ của thành phố

  • Một trong những quán có khung cảnh nên thơ tạo cảm giác như một Tuyên Quang yên bình thu nhỏ với không khí trong lành đó là quán Bebari Coffee, nhờ lợi thế vốn có là có chỗ để xe rộng tầm nhìn thẳng ra mặt hồ đối diện với Bảo tàng thành phố Tuyên Quang quán thu hút nhiều tín đồ cà phê.

Không gian bên trong quán

  • Tại quán phục vụ chủ yếu là cà phê pha máy, hạt cà phê rang theo công thức đặc biệt và được xay pha trực tiếp tại quán nên hương vị độc đáo. Nhân viên quán chu đáo nhiệt tình.
  • Địa chỉ: số 1 đường Nguyễn Văn Linh (bờ hồ đài tưởng niệm)
  • Điện thoại: 0963.499.224

Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên tại Tuyên Quang

  • Khi bạn có gu cà phê mạnh pha phin thì không thể bỏ qua quán cafe Trung Nguyên Legend, đây là cửa hàng của chuỗi cà phê chính thức của tập đoàn Trung Nguyên cũng là một quán cafe đẹp ở tuyên quang nằm tại Trung tâm vincom Tuyên Quang. Tại Tuyên Quang chưa có các cửa hàng của chuỗi lớn Highland coffee hay The coffee house

  • Tuy nằm trên số 260 đường Quang Trung nhưng do cách ngã 8 khoảng 500m nên chỉ có vào những ngày chính của lễ hội rước đèn trung thu Tuyên Quang mới có nhiều đèn đi qua quán.

Bụi cà phê

Lùi vào khỏi mặt đường chính đi vào khu đô thị Việt Mỹ người Tuyên Quang quen gọi là phố Lê Lợi 4 có quán BỤI COFFEE có không gian rộng thoáng nằm tại tầng 2 của khu nhà đất hai mặt tiền.

Tại đây phục vụ tất cả các loại đồ uống nếu bạn là tín đồ cà phê thì lựa chọn một ly đen hay nâu đá rồi nhìn xuống phố phường sẽ cho bạn những giây phút thư giãn nhẹ nhàng sảng khoái nhất. Nếu không quen với café bạn có thể gọi cho mình một ly trà hay sinh tố giúp thanh lọc năng lượng xấu mịn màng làn da. Trà của quán có hương vị khá độc đáo.

Góc nhìn mặt trước quán

Laika

Có view khá đẹp chụp sống ảo hết nước chấm, đây là quán có những góc chụp ảnh đẹp với tông màu chủ đạo là vàng xám thiết kế theo lối hiện đại không gian mở khiến thị giác được vuốt ve

Địa chỉ: số 102 đường Quang Trung, TP. Tuyên Quang

Memory Camping

Quán kinh doanh theo mô hình tổ hợp vui chơi ngoài trời – camping nên không gian quán rất rộng lên tới cả nghìn m2, nằm ngay trong trung tâm thành phố khó có thể kiếm được quán thứ 2 có diện tích lớn như quán Memory cafe.

Các bàn bố trí theo kiều lều trại phù hợp với các bạn trẻ tụ họp hòa mình cùng với gió mây đất trời thưởng thức các món đồ nướng, ăn vặt Hàn Quốc.

Quán thuộc tổ 15 Phường Phan Thiết cách VinCom khoảng 400m. Từ đường Quang Trung phải rẽ vào một đoạn vài trăm m nữa. Điện thoại: 0339278348.

AN cafe

Mùa thu là mua tuyệt vời trong năm, cái mùa mà nhiều người mong ngóng sẽ trở nên thú vị hơn nếu bạn cùng bạn bè mình ghé An Kafe, một quán café rộng đẹp ngay gần tuyến phố đi bộ gần bờ hồ. Hotline: 0827.080.818, nằm tại số 4 Đinh Tiên Hoàng.

Không gian quán khá rộng

Quán Pha Luông

Hãy tạm quên đi những muộn phiền để tận hưởng hương vị ngọt thơm mát lành của vị trà Pha Luông. Tại đây bạn có thể thưởng thức vị trà Ô long Tây Bắc hòa quện cùng trái cây nhiệt đới với không gian thoáng mát cực chill…

Địa chỉ: nhà văn Hóa tổ 17 P. Tân Quang, Tp Tuyên Quang. Điện thoại: 0325850222

Cà phê Cây Mít

Điểm độc đáo của quán là một cây mít to ở giữa quán, khi lên tầng 2 của quán bạn sẽ cảm giác như mình đang ở một ngôi nhà trên cây khổng lồ, cành lá xum xuê của cây che ngợp một góc trời. Danh sách đồ uống của quán gồm café, nước ép, đá xay, sinh tố, kem…vv

Tầng 2 Cà phê cây Mít

Tại tầng 1 có hồ cá nhỏ

Địa chỉ của quán là Ngã 3 Viên Châu,  phường An Tường, TP. Tuyên Quang, Tuyên Quang. Điện thoại 0984391899.

Sơ đồ một số quán trong thành phố

Tuyên Quang còn nhiều quán cà phê đẹp nhưng trong bài viết ngắn này không thể kể hết được, chỉ mong gợi mở được một vài ý tưởng khi bạn đi chơi du lịch tại đây.

 Chân thành mời các bạn! Hãy đến với Lễ hội rước đèn Trung Thu Tuyên Quang để ngắm nhìn những cỗ xe đèn khổng lồ với nhiều hình dáng gắn liền với tuổi thơ và văn hóa dân gian vô cùng độc đáo.